(5) Frá útblásturskerfi má ekki stafa ónauðsynlegur og óþægilegur hávaði. Óheimilt er að breytaútblásturskerfi svo að það valdi auknum hávaða. Ekki má vera hægt að taka hljóðdeyfi úr sambandi íakstri.
Það er furðulegt í ljósi þessa (sem er tekið úr stoðriti með skoðunarhandbók ökutækja) að plebbum skuli líðast að setja hávaðasama skorsteina undir Súbarúana sína og aðrar plebbareiðar. Nógur er hávaðinn af umferðinni fyrir þó ekki sé verið að setja bílana í mútur líka.(9) Hljóðstyrkur frá bifreið má mestur vera 98 dB (A), miðað við kyrrstöðumælingu
Einnig segir um þung vélhjól:
(2) Hljóðstyrkur frá þungu bifhjóli sem skráð er 1. júlí 1990 eða síðar má mest vera 100 dB (A) viðkyrrstöðumælingu.
(3) Hljóðdeyfibúnaður fyrir útblástur telst vera fullnægjandi ef ákvæði EBE tilskipunar nr. 97/24 meðsíðari breytingum eru uppfyllt. Takmörkun hljóðstyrks frá þungu bifhjóli telst vera fullnægjandi efviðkomandi ákvæði sömu tilskipana eru uppfyllt.
Ath, að evróputilskipunin virðist setja efri mörk hljóðstyrks við 80dB fyrir þung bifhjól, talsvert minna en leyft er fyrir ísland.
Engu að síður er alveg klárt að mikill fjöldi mótorhjóla hér standast ekki þessar kröfur og eru miklir friðarspillar, jafnvel þegar þeim er ekið hægt í gegnum íbúðarhverfi, og þá sérstaklega á kvöldin. Einkum virðist þetta eiga við um amerísk hjól, en víða í Bandaríkjunum munu gilda æði frjálslegar reglur um útbúnað mótorhjóla. Ég get vottað það að í Þýskalandi eru samsvarandi hjól mun hljóðlátari, enda þurfa framleiðendur og innflytjendur að tryggja að þau mæti gildandi stöðlum þar.
Fólk á heimtingu á þeirri lágmarkskurteisi að ökumenn búi ekki til óþarfa hávaða til að fullnægja einhverri innri þráhyggju. Einnig eigum við heimtingu á því að Umferðarstofa og skoðunarstöðvar framfylgi þeim reglur sem settar hafa verið til að vernda frið borgaranna fyrir hávaðaseggjum.
Engin ummæli:
Skrifa ummæli